Wednesday, March 30, 2011

dahil sa gawaing di maganda

naranasan mo na ba yung may ginagawa ka,
tapos wala kang ginawa kung hindi bumuntong-hininga?
nagde-daydream ka.
kung anu-ano iniisip mo, kung anu-ano ginagawa mo sa internet?
gagawin mo lahat except dun sa ginagawa mong yun.
hindi ba ibig sabihin nun hindi mo gusto yung ginagawa mo?

pero minsan may ginagawa ka
tapos yun lang ang ginagawa mo
pero hindi ka naiinip, hindi ka naiinis, hindi ka nadi-distract
nandun lahat ng concentration mo, ng pagmamahal mo.
gusto ko ng ganun.

parang pag nagdo-drawing ako sa class, hindi ko nami-miss ang internet.
kahit hindi ako maglaro sa iPhone ko ok lang din.
nandun lahat ng atensyon ko.
pero kahit yun, napapabayaan ko na ngayon.
lagi akong absent sa klase
dahil sa gawaing hindi maganda.

putangina.

No comments:

Post a Comment